Hồ sơ năng lực (profile) và Catalogue khác nhau như thế nào?

Nhiều người nhầm lẫn giữa Hồ sơ năng lực (profile) và Catalogue bởi các tài liệu, ấn phẩm này đều là những phương  tiện đưa sản phẩm, dịch vụ và năng lực hoạt động của công ty đến với khách hàng, không những thế nó còn là những tài liệu được sử dụng phổ biến trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp.  Một công ty có thể có nhiều catalogue để giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tuy nhiên chỉ có duy nhất một profile để giới thiệu về công ty. Vì thế, ngoài việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, thể hiện bản sắc văn hóa doanh nghiệp và nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu, Thiết kế profile còn là một công cụ hỗ trợ công ty đấu thầu các dự án. Từ đó, giúp tăng khả năng thành công trong các thương vụ với các đối tác, khách hàng, góp phần lớn trong sự thành bại của doanh nghiệp. Sự khác nhau giữa các loại tài liệu này có thể dựa trên các tiêu chí: về mục tiêu sử dụng của từng cuốn tài liệu, đối tượng độc giả, cách thức thiết kế và một vài tiêu chí khác nữa.

Catalogue là một ấn phẩm tự giới thiệu sản phẩm cũng như dịch vụ  của công ty, được thiết kế với nhiều số lượng trang cũng như kích thước khác nhau. Mà trong đó truyền đạt đầy đủ nội dung cũng như hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ của công ty đến với khách hàng. Và là một công cụ bán hàng có thể xuất hiện mọi lúc khi khách hàng cần, ngoài ra catalogue còn có thể coi là trợ thủ đắc lực giúp nhân viên của bạn giải thích những thành phần, thông số và giá trị của sản phẩm, dịch vụ.

jvn1

Thiết kế Catalogue được định nghĩa trong từ điển là một bản liệt kê danh mục. Trong lĩnh vực quảng cáo, Thiết kế catalogue là một tập tài liệu giới thiệu về danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án … hoặc những thông tin liệt kê theo danh mục. Catalogue hay được dùng để cung cấp thông tin giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu, so sánh,  lựa chọn các sản phẩm.

Còn Profile công ty là gì?

Profile hay hồ sơ năng lực thường được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ với số lượng trang thường phải chia hết cho 4, nội dung cuốn profile là để giới thiệu về công ty, kinh nghiệm, lĩnh vực hoạt động và thế mạnh sản phẩm, dịch vụ… để giúp khách hàng cũng như đối tác hiểu một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp về công ty, profile được coi như là một công cụ không thể thiếu khi bán hàng và tham gia các dự án đặc biệt là các dự án lớn thì đối tác thường đòi hỏi profile.

tin_thanh1

Thiết kế profile thì sao?

Qui cách thành phẩm: sử dụng công nghệ in Offset 4 màu 2 mặt.
Kích thước thành phẩm: theo yêu cầu của khách hàng.
Gia công: cần cắt, đóng thành quyển bấm 2 kim giữa hoặc dán keo gáy, cán màng bìa.
Chất liệu: giấy Couche hoặc Fort.
Thường thì một quyển Profile nên được thiết kế ngắn gọn, súc tích, nhưng không được quá sơ sài. Số lượng khoảng 12 – 20 trang đủ để truyền tải nội dung một cách đủ và khái quát nhất về công ty. Màu sắc được thiết kế phải nhất quán theo hệ thống nhận diện thương hiệu và màu chủ đạo của Logo. Hình ảnh được chọn lựa phải thể hiện rõ ngành nghề kinh doanh của công ty.

Những sự khác biệt trên không mang tính bắt buộc mà chỉ giúp chúng ta có sự hình dung tương đối về từng loại ấn phẩm. Trong thực tế chúng ta có thể nghe những thuật ngữ về tên gọi trên được sử dụng lẫn lộn hoặc thay thế cho nhau. Với tình huống này chúng ta căn cứ vào bối cảnh sử dụng thuật ngữ để hiểu đối phương muốn ám chỉ loại tài liệu nào.

Qua những khái quát trên, ta có thể phân biệt được profile và catalogue. Tài liệu kinh doanh ấy rất cần thiết để đưa doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng. Hãy đến với Thiết kế & in ấn Tân Nhật Minh chúng tôi để được thiết kế những cuốn profile đẹp và  chuyên nghiệp hay những quyển catalogue ấn tượng, bắt mắt, hiệu quả, mang lại giá trị cao cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Leave a Comment